Giỏ hàng(trống)
Hotline: 0945721111
Sản phẩm mới
BARKHANE Eau de Parfum Spray 100 ml (for Man/Woman)
Ms: BARKHANE100
BARKHANE Eau de Parfum Spray 100 ml (for Man/Woman)
4.140.000 VND
BARKHANE Eau de Parfum Spray 50 ml (for Man/Woman)
Ms: BAKHAN 050
BARKHANE Eau de Parfum Spray 50 ml (for Man/Woman)
3.270.000 VND
-2%
100 ML. PUREDISTANCE ANTONIA PERFUME SPRAY
Ms: PUAS100
100 ML. PUREDISTANCE ANTONIA PERFUME SPRAY
14.700.000 VND
 14.406.000 VND
2 ML PUREDISTANCE PERFUME ( 5 PERFUMES)
Ms: QPUBP4
2 ML PUREDISTANCE PERFUME ( 5 PERFUMES)
200.000 VND
2 ML PUREDISTANCE PERFUME GIFTSET
Ms: QPUGIF2
2 ML PUREDISTANCE PERFUME GIFTSET
1.500.000 VND
Pure Silver
Ms: PS21
Pure Silver
350.000 VND
Pure Red
Ms: PR121
Pure Red
350.000 VND

Home > Tin tức >
 Puredistance Perfume: Phỏng vấn với nhà sáng lập Jan Ewoud Vos Puredistance Perfume: Phỏng vấn với nhà sáng lập Jan Ewoud Vos , CÔNG TY TNHH A2G

 Puredistance Perfume: Phỏng vấn với nhà sáng lập Jan Ewoud Vos

Lần đầu tiên tôi bắt gặp nhãn hiệu Puredistance là vào tháng 5 năm 2009. Kể từ đó, tôi đã liên lạc bằng email với nhà sáng lập Puredistance - Jan Ewoud Vos khi công ty rất tập trung vào việc hồi đáp những phản hồi của khách hàng về nước hoa, đồng thời bổ sung thêm các sản phẩm mới. Puredistance ra mắt 2 mùi hương mới vào cuối năm 2010 – đó là “Antonia” do nhà sáng chế nước hoa Annie Buzantian sáng tạo ra và “M” của nhà sáng chế nước hoa cao cấp Roja Dove.

Vào tháng 9 năm 2010, tôi đã nhận được một món quà mà ông Vos gửi từ nước ngoài khiến tôi rất bất ngờ. Đó là một chai nước hoa bằng pha lê và thép với thiết kế sang trọng, cùng với mẫu nước hoa “Antonia” và “M”.

Ông Vos giải thích rằng, ông muốn tôi trải nghiệm thiết kế dạng cột của chai nước hoa, vì thực sự trong email không thể lột tả hết thiết kế tuyệt vời này. “ Một trong những lý do khiến tôi gửi cho bạn món quà này, đó là vì thực sự bạn cần phải nhìn thấy và cảm nhận những chiếc chai pha lê để có thể đánh giá được vẻ đẹp của nó”

Và mặc dù, về mặt lý thuyết, dễ thấy rằng việc bỏ ra gần 2 000 USD để mua một chai nước hoa bằng pha lê Swarovski Crystal là phi lý, nhưng cái mà tôi cầm trong tay đã khiến tôi có cái nhìn sâu sắc về những cam kết tuyệt vời, và sự cống hiến của ông Vos để tạo ra sản phẩm tuyệt hảo nhất có thể dành cho khách hàng, những người mong muốn nhiều hơn là chỉ một chai nước hoa được sản xuất hàng loạt.

Dưới đây là phỏng vấn bằng email mà ông Vos đã đồng ý thực hiện vào cuối năm 2010. Việc đăng bài phỏng vấn này đã bị trì hoãn do thời gian hạn hẹp của ông Vos khi ra mắt “Antonia” và “M”, sau đó, tôi lại chuyển định cư từ Mỹ sang New Zealand, nhưng tôi hy vọng các bạn sẽ thích bài phỏng vấn này và đánh giá cao tâm huyết của ông Vos khi sáng tạo ra Puredistance.

*********************************************************************************

N.B. Ông đã ra mắt thương hiệu PureDistance vào năm 2008, đúng vào thời kỳ khủng hoảng kinh tế. Vậy khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng như thế nào tới doanh số của một sản phẩm xa xỉ như PureDistance? Doanh số có tăng theo mỗi năm không? Nếu có, ông có thể tiết lộ tỷ lệ tăng trưởng theo phần trăm của thương hiệu này?

J.E. Vos Thật khó để đánh giá tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, bởi vì chúng tôi không có doanh số của năm trước đó để so sánh. Và chúng tôi cũng là những người ngoại đạo, bắt đầu từ vạch xuất phát. Ban đầu tôi không phải là người trong ngành nước hoa mà làm việc trong lĩnh vực sáng tạo. Vì thế tôi không biết doanh số thông thường của lĩnh vực nước hoa là bao nhiêu. Về tỷ lệ phần trăm, mỗi năm doanh số của chúng tôi tăng trưởng đáng kể, thế nhưng về mặt logic mà nó thì chúng tôi bắt đầu từ con số 0. Con số chính xác hay tỷ lệ phần trăm tôi không bao giờ tiết lộ.

N.B. Thay vì cách tiếp cận theo chiều rộng, ông đã chọn hẹp và sâu, hướng tới những đối tượng khách hàng yêu thích những mùi hương có chất lượng cao và yêu cầu mẫu mã đẹp. Ông có nhận thấy việc tập trung vào thị trường xa xỉ với các sản phẩm chất lượng cao và độc đáo là một điểm cộng trong thời kỳ suy thoái kinh tế?

J.E. Vos Cá nhân tôi cho rằng luôn có điểm cộng khi tôi luôn tập trung vào chất lượng thay vì số lượng, và thêm một bước nữa, về mặt triết lý, tôi nghĩ cách sản xuất hàng loạt rốt cục không mang lại lợi ích cho con người. Điểm cộng trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế đó là chi phí hoạt động của chúng tôi khá thấp, vì thế chúng tôi có thể dễ dàng hơn để vượt qua những năm khó khăn. Và, sẽ dễ dàng hơn để làm truyền thông cho  một thương hiệu cao cấp trong một thị trường có ít khách hàng mới. Trước cuộc khủng hoảng, thị trường đã tràn ngập những sản phẩm xa xỉ, hoặc những sản phẩm được gọi là xa xỉ.

N.B. Khi ông bắt đầu ra mắt PureDistance, ông tập trung vào các chai pha lê. Đến năm 2010, các tài liệu marketing lại chú trọng vẻ đẹp và sự sáng tạo mùi hương, và thiết kế chai pha lê được xem là một phụ kiện cho mùi hương đặc biệt này. Cá nhân tôi thích cách tiếp cận thị trường này hơn và tôi nghĩ nó mô tả chính xác hơn thương hiệu và sản phẩm của ông. Ông có nhận thấy sự khác biệt trong quan điểm của khách hàng đối với thương hiệu của mình? Và ông có thấy sự thay đổi trên đã mang lại hiệu quả?

J.E. Vos Đây là cách duy nhất để chúng tôi tiến liên. Chúng tôi đã phát triển bằng cách chú ý lắng nghe ý kiến của những người xung quanh. Khách hàng, blogger, nhà báo, những nhà sáng chế nước hoa,…Và nếu phản hồi của họ phù hợp với triết lý của Puredistance, chúng tôi sẽ cố gắng đưa vào các sản phẩm và dịch vụ của mình. Chúng tôi nhận thấy rõ ràng rằng, những người yêu nước hoa Puredistance I, họ chỉ thích thiết kế chai pha lê dạng cột.

Quyết định thay đổi trọng tâm cho loại nước hoa này được đưa ra vào năm 2009, và đó là một động thái đúng đắn. Hiện nay, với 3 sản phẩm nước hoa cao cấp, chúng tôi có một bộ sưu tập tuyệt vời, chú trọng vào mùi hương chứ không quá chú ý vào phụ kiện. Kết quả là, chúng tôi nhận thấy có thêm nhiều khách hàng quan tâm tới Puredistance, họ là những người công nhận và đánh giá cao chất lượng cao của sản phẩm. Tôi nghĩ họ sẽ là những khách hàng trung thành trong thời gian dài. Nếu chúng tôi tập trung nhiều hơn vào thiết kế chai pha lên, tôi e rằng chúng tôi chỉ có thể tồn tại ngắn ngủi, bởi khách hàng của chúng tôi sẽ mua Puredistance không chỉ bởi vì hình thức mà hơn hết là chất lượng tuyệt vời của nó.

N.B.  Một điểm khác biệt đáng kể nữa về marketing đó là tôi thấy tập trung nhiều hơn vào nước hoa PureDistance với thiết kế chai dạng cột như là một món quà cưới hoàn hảo cho cô dâu. Đâu là khởi nguồn cho ý tưởng này? Liệu có phải ông nhận thấy rằng các cô dâu là đối tượng khách hàng tiềm năng cho PureDistance và quyết định thực hiện ý tưởng marketing này? Hoặc đó có phải là ý tưởng giúp ông mở ra một thị trường mới cho thương hiệu của mình?

J.E. Vos Ý tưởng này đến rất tự nhiên. Một số người đã viết về vẻ đẹp thuần khiết của các cô dâu và tôi nhận thấy nó phù hợp với triết lý của Puredistance. Một cuộc hôn nhân nên là kết quả của những suy nghĩ tích cực và trong sáng, và Puredistance cũng vậy.

N.B. Ông có kế hoạch nào để cho phép tùy biến trong dòng sản phẩm PureDistance? Chẳng hạn như khắc hoặc vẽ lên thân chai, hoặc có thể một khách hàng nào đó yêu cầu tạo cho anh ấy/ cô ấy mùi hương riêng nhưng vẫn được đặt trong chai pha lê như vậy?

J.E. Vos Vẫn chưa. Hiện tại chúng tôi chú trọng vào việc đa dạng hóa truyền thông (cá nhân và dịch vụ khách hàng trực tiếp) thay vì tùy biến sản phẩm của mình. Có lẽ một ngày nào đó chúng tôi sẽ bắt đầu làm điều này, nhưng chưa phải bây giờ.

N.B. Nhiều thương hiệu xa xỉ đã quyết định cách thức tốt nhất để khiến họ khác biệt so với các thương hiệu sản xuất hàng loại đó là hợp tác với giới nghệ thuật. Họ hy vọng rằng điều này sẽ giúp khách hàng nhìn nhận thương hiệu của họ từ góc độ nghệ thuật cao, cũng như thu hút sự chú ý của những người sưu tầm các tác phẩm nghệ thuật. Ví dụ, Louis Vuitton hợp tác với các họa sĩ đương đại về thiết kế túi, cũng như treo những tác phẩm hội họa có giá trị tại các cửa hàng hàng đầu của họ. PureDistance có kế hoạch nào trong tương lai để kết hợp nghệ thuật vào sản phẩm  theo cách thức tương tự, ví dụ như thuê họa sĩ vẽ lên thân chai hay thiết kế đặc biệt nào đó cho nắp chai pha lê?, v.v

J.E. Vos Có, và nếu bạn ghé thăm website của chúng tôi, đầu tiên bạn có thể thấy những hình minh họa (tác giả Gabriel Conroy, một nhà thiết kế thời trang kiêm họa sĩ) và những bức ảnh (chúng tôi quan niệm nhiều nhiếp ảnh gia của mình là nghệ sĩ). Ngoài ra, chúng tôi cũng nhờ nhiều nhà thiết kế phụ kiện, nước hoa…. sáng tạo ra các loại phụ kiện cho chai nước hoa Puredistance dạng xịt.

N.B. Mức giá nhiều biến động của các loại kim loại quý có khiến ông phải lo lắng? Ông có tin rằng vị thế của sản phẩm được nâng cao khi kết hợp bạc hay vàng với chai pha lê? Ông có lo ngại rằng, việc tăng giá của các loại kim loại quý này sẽ tác động tiêu cực tới doanh số?

J.E. Vos Chúng tôi không quan tâm nhiều về mức giá của các thành phần này. Chúng tôi đơn giản sử dụng những loại vật liệu mà chúng tôi thấy cần thiết để tạo ra một sản phẩm đẹp với chất lượng cao. Và điều đó đó có nghĩa là một số sản phẩm nhất định của chúng tôi có giá đắt. Hơn nữa, doanh số tiêu thụ nước hoa đối với chúng tôi quan trọng hơn nhiều so với doanh số bán phụ kiện, vì thế chúng tôi không lo lắng gì về sự biến động giá của các kim loại quý.

N.B. Ông đã cho ra mắt 2 mẫu nước hoa PureDistance hồi tháng 11 năm ngoái, những mẫu nước hoa PureDistance đầu tiên kể từ khi ông thành lập công ty cách đây vài năm. Ông đã cùng hợp tác với Roja Dove  để tạo ra mùi hương cho nam giới sẽ được ra mắt. Thế nhưng không giống như Annie Buzantian, ông Dove không phải là một nhà sáng chế nước hoa chuyên nghiệp, ông ấy là một nhà văn, giảng viên và người phụ trách cửa hàng nước hoa cao cấp ở Harrods. Kết quả việc hợp tác này như thế nào?

J.E. Vos Roja Dove đã bán bộ sưu tập nước hoa của chúng tôi tại cửa hàng ở Harrods, vì thế tôi đã quen biết Roja và rất ấn tượng với hiểu biết và tầm nhìn của ông ấy về ngành công nghiệp nước hoa. Một ngày nọ, tôi hỏi ông ấy liệu ông có muốn sáng tạo ra một loại nước hoa Puredistance mới hay không và ông ấy đã đồng ý. Linh cảm cho tôi thấy rằng chúng tôi sẽ đạt kết quả tốt đẹp và tôi tin ông ấy cũng nghĩ như vậy.

N.B. Ông có thể chia sẻ về mối quan hệ đối tác với Sander Sinot ? Sinot chủ yếu thiết kế nội thất như du thuyền, máy bay và nội thất nhà. Ông đã thuyết phục ông ấy như thế nào để thiết kế chai nước hoa? Ông đã lựa chọn từ nhiều nhà thiết kế và thấy rằng ông ấy là người tốt nhất, hay ông đã gặp riêng ông ấy và cùng hợp tác chặt chẽ để phát triển thiết kế chai nước hoa?

J.E. Vos Sander Sinot và công ty ông ấy là đối tác duy nhất tai Hà Lan với kinh nghiệm thiết kế và phát triển các chai nước hoa. Ông ấy đã thiết kế cho nhiều công ty quốc tế. Lần đầu tiên tôi gặp ông ấy, tôi đã rất ngạc nhiên về sự nhiệt tình và chuyên nghiệp của ông, vì thế tôi quyết định sẽ cùng hợp tác. Tôi chưa bao giờ yêu cầu công ty nào khác. Khi tôi cảm giác điều gì đó tốt, tôi sẽ không lãng phí năng lượng và không khiến mình phải băn khoăn khi cứ cố tìm kiếm thứ tốt hơn.

N.B. Chai nước hoa do Sinot thiết kế thật tuyệt vời, và câu chuyện Swarovski đã mất nhiều thời gian và nguồn lực như thế nào để biến nó thành hiện thực là một câu chuyện đáng kinh ngạc. Phải mất 5 năm thử nghiệm để trình làng toàn bộ bộ sưu tập PureDistance, và mất thêm 3 năm nữa để thấy rằng 20 điểm bán hàng đã đáp ứng được yêu cầu cùa bạn về chất lượng dịch vụ và hình ảnh. Đó là điều khiến chúng ông quyết tâm với dự án này, thay vì tìm kiếm một loại hình kinh doanh dễ dàng hơn. Có phải nước hoa là niềm đam mê của ông, hay ông xem nước hoa đơn giản là một phương tiện thú vị đem lại vẻ đẹp cho một sản phẩm cao cấp được thiết kế đẹp mắt?

J.E. Vos Trước hết tôi phải nói rằng, tôi cũng đã từng lâm vào khủng hoảng. Nhưng tôi không dễ dàng từ bỏ, và tôi chiến đấu đến cùng. Trong trường hợp này, tôi nhận thấy triết lý của Puredistance rất gần gũi với mình. Tôi cảm thấy sự tinh khiết, chân thành và vẻ đẹp đơn giản có thể đem lại niềm vui cho mọi người, trong đó có tôi. Điều đó đáng cho mình nỗ lực. VÌ thế, không chỉ riêng loại nước hoa này, mà toàn bộ triết lý Puredistance (trong đó nước hoa là trọng tâm) khiến tôi quyết tâm theo đuổi dự án này.

N.B. Thông tin của công ty cho biết chai nước hoa pha lê đen là phiên bản giới hạn của 750 do sự quý hiếm của pha lê đen được sản xuất bởi công ty Swarovski. Hiện ông có phát triển sản phẩm nào để thay thế chai pha lê đen khi đã bán hết 750?

J.E. Vos Không, chúng tôi không có. Bởi vì chúng tôi có chuỗi cửa hàng trên toàn thế giới nên phải mất vài năm để bán hết tất cả sản phẩm này. Và do thiết kế này là vĩnh cửu, nên không cần phải bán vội vàng. Vì thế hiện tại, không có lý do gì phải nghĩ tới sản phẩm thay thế.

N.B. Thông tin trong sách quảng cáo cho biết ông đã rất ấn tượng với tổ chức Wiener Werkstatte , với khẩu hiệu “ Nên dành 10 ngày để làm 1 sản phẩm hơn là sản xuất 10 sản phẩm chỉ trong 1 ngày”, điều này dường như trái ngược với những gì mà hầu hết các công ty sản xuất đồ xa xỉ đang làm hiện nay nhằm thâu tóm chuỗi sản xuất và phân phối toàn cầu. Dường như khẩu hiệu này cũng cho biết ông sẽ lựa chọn đối tác bán lẻ như thế nào. Ông có chia sẻ gì về việc lựa chọn đối tác bán lẻ?

J.E. Vos Chúng tôi đang tìm kiếm những người yêu sản phẩm của chúng tôi và kính trọng khách hàng, cho họ thời gian và thông tin mà họ cần. Điều này có nghĩa là những nhà bán lẻ của chúng tôi là những cửa hàng nhỏ, chuyên biệt về nước hoa, trong đó người chủ cũng là người rất đam mê nước hoa. “ Nhỏ là đẹp” là những gì họ và chúng tôi quan niệm. Không giống đa số các công ty cung cấp hàng xa xỉ khác, ý tưởng của chúng tôi không phải là phát triển càng nhanh càng tốt, mà là đẹp nhất có thể.

N.B. Nhà trưng bày tại Vien của ông đã đón tiếp bao nhiêu khách hàng mỗi năm? Và đây có phải là địa điểm bán hàng tiên phong của PureDistance? Internet đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với PureDistance? Ông bán hàng trên mạng nhiều hơn hay tại các cửa hàng truyền thống nhiều hơn? Ông có nhận thấy doanh số bán hàng qua mạng tăng lên và các nhãn hiệu thời trang cao cấp đang dần chiếm lĩnh các cửa hàng thương mại điện tử?

J.E. Vos Chúng tôi chưa đón khách tham quan nào tới Vien, nhưng tôi yêu nội thất của phòng trưng bày cũng như lối vào của nó. Vì thế chúng tôi tiếp tục ủng hộ địa điểm này làm showroom của mình tại Trung Âu. Tuy nhiên, hầu hết doanh số của chúng tôi tới từ các nhà bán lẻ. Các cửa hàng đóng vai trò then chốt đối với chúng tôi. Một phần doanh số được tiêu thụ thông qua bán hàng trực tuyến trên website của chúng tôi. Điều này là rất tốt vì đó là cách duy nhất chúng tôi nhận được những phản hồi trực tiếp từ khách hàng.

N.B. Các nhà phân tích bán lẻ cho biết thị trường các sản phẩm xa xỉ đã phục hồi từ sau giai đoạn khủng hoảng 2008/2009. Ông có nhận thấy điều này cũng diễn ra với Pure Distance? Ông có trải qua giai đoạn suy thoái tương tự, hoặc nhu cầu đối với các sản phẩm như Pure Distance vẫn vững mạnh bất chấp khó khăn kinh tế trên các thị trường tài chính?

J.E. Vos Tôi chưa từng ghi nhận số liệu nào và chưa bao giờ đọc những gì các nhà phân tích viết. Như tôi đã nói trước đó, chúng tôi tăng trưởng đều mỗi năm với sự hài lòng từ các khách hàng, nhân viên vui vẻ và phát triển tốt các sản phẩm. Chủ doanh nghiệp cũng rất vui òng! Còn xét về doanh số, năm sau đều tăng hơn so với năm trước.

N.B. Ông mô tả đối tượng khách hàng điển hình của mình như thế nào? Ông có hướng tới những khách hàng cao cấp hay không gò bó vào đối tượng khách hàng cụ thể nào? Ông có kinh nghiệm tiếp cận các khách hàng Trung Quốc, những người được cho là tăng gấp đôi chi tiêu vào các sản phẩm xa xỉ của nước ngoài so với chi tiêu vào các mặt hàng nội địa hay không? Hoặc ông có kế hoạch nào để thương hiệu mang tính toàn cầu hay không?

J.E. Vos Đây là một câu hỏi khó, vì hầu hết doanh số của chúng tôi tới từ các nhà bán lẻ. Tôi nghĩ phần lớn khách hàng bán lẻ của chúng tôi là những người am hiểu về nước hoa, và một phần trong số họ yêu thích hình ảnh của Puredistance. Một khách hàng điển hình của Puredistance, t heo tôi là một người suy nghĩ độc lập, được giáo dục tốt, yêu cái đẹp, có tính cách phiêu lưu và dám thử nghiệm một nhãn hiệu khác biệt. Chúng tôi chưa bắt đầu tại thị trường Trung Quốc. Chúng tôi sẽ tiến hành từng bước một.

 

 

 



    Các Tin khác
  + Nữ doanh nhân tài sắc Nguyễn Ngọc Quỳnh sẵn sàng tranh tài Hoa hậu tại Nhật Bản Nguồn: Nữ doanh nhân tài sắc Nguyễn Ngọc Quỳnh sẵn sàng tranh tài Hoa hậu tại Nhật Bản (24/08/2017)
  + Puredistance: Vẻ đẹp tinh khiết và đẳng cấp (23/02/2014)
  + . Review: Puredistance Opardu - Non Tơ ... (08/02/2014)
  + Ma thuật của bàn tay: Nước hoa thủ công (20/11/2013)
  + Giới thiệu về Téo Cabanel - Paris (20/11/2013)
  + Nghệ thuật dùng nước hoa (20/11/2013)
  + Câu chuyện về OPARDU (20/11/2013)
  + Gallery hình ảnh mới (20/11/2013)
  + Oh, Teo Cabanel Alahine, làm thế nào để tôi yêu Chúa? Tôi không thể đếm hết được các cách! (20/11/2013)
Cách thức thanh toán
Thanh toán qua ATM
Thẻ VISA / MASTES Card
Thu Tiền - Giao Hàng Tận Nhà
Hỗ trợ khách hàng
Hỏi đáp
Tư vấn sản phẩm
Đặt hàng thanh toán
THanh toán
Đăng ký ngay để nhận được những ưu đãi hấp dẫn và các xu hướng mới nhất
 
HOTLINE

Hotline 1: 0945721111

Hotline 2: 0462932172

Tư vấn bán hàng
Sale 1
 

 

 CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ A2G VIỆT NAM

Phân Phối & Nhập Khẩu Chính Hãng 

Địa chỉ: E3002,Indochina Plaza,241 Xuanthuy,Cau giay street, Hà nội
Điện thoại: 84-4-62932172Hotline: 0945721111 - Email: info@a2g.com.vn -  Website www.a2g.com.vn,www.puredistance.vn,www.nuochoathucong.com.

 

© Copyright 2009 - 2018 A2G. All rights reserved.  Design by: khoahocbacha.com Đang Online: 8    Tổng: 533925